Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Bật mí 15 bí mật không phải ai cũng biết của “Điệp vụ Tam giác vàng” (phần 1)

Bộ phim “Điệp vụ tam giác vàng” là một bộ phim hành động mạo hiểm của đạo diễn Lâm Siêu Hiền. Phim được dựa trên câu chuyện có thật tại vùn... thumbnail 1 summary

Bộ phim “Điệp vụ tam giác vàng” là một bộ phim hành động mạo hiểm của đạo diễn Lâm Siêu Hiền. Phim được dựa trên câu chuyện có thật tại vùng Tam Giác Vàng (Lào, Thái Lan, Myanmar) – “thánh địa” của những kẻ buôn ma túy.

1. Được ghi hình tại cơ quan đầu não của bộ công an thủ đô Bắc Kinh

Hình ảnh hậu trường quay phim Điệp vụ Tam Giác vàng
Trong phim, hình ảnh Bộ trưởng bộ công an Trung Quốc do diễn viên Trần Bảo Quốc thể hiện. Bối cảnh Bộ công an trong phim được ghi hình tại chính cơ quan đầu não của bộ công an Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh.

2. Nội dung dựa trên những cơ sở dữ liệu thực tế


Đạo diễn Lâm Siêu Hiền được cơ quan an ninh Trung Quốc tạo điều kiện tiếp xúc với hàng loạt tài liệu mật giúp bộ phim chân thực và có độ đáng tin cao. Từ lúc viết xong kịch bản đầu tiên cho tới ngày khởi quay và hoàn thành phim (từ năm 2013 cho đến năm 2016) đạo diễn đã thay đổi hơn 20 lần nội dung.

3. Khảo sát hiện trường vụ án thật

Cảnh quay trong phim Điệp vụ Tam giác vàng
Trong quá trình tiền trạm thực địa bối cảnh, đạo diễn Lâm Siêu Hiền đích thân trở lại “làng ma túy” ở Thái Lan khảo sát. Đây đồng thời là nơi ở của băng đảng buôn bán ma túy do tên Naw Khar từng bị kết án cầm đầu. Hành động dũng cảm vì tác phẩm của ông thực sự khiến công chúng khâm phục.

4. Cảnh quay chân thực

Cảnh quay không bị “làm màu”, mang tới cho người xem sự chân thực đến từng chi tiết
Nhiều cảnh bạo lực và rùng rợn như cảnh sát hại thuyền viên, cảnh người bị dí súng bắn… đều được đưa lên màn ảnh một cách chân thực, giúp khán giả cảm nhận được sự khốc liệt của cuộc chiến chống ma túy xuyên quốc gia năm 2011.

5. Được cấp phép của Bộ công an

Một cảnh quay đẹp mắt trong phim
Đây là bộ phim đầu tiên của Trung Quốc đề cập đến vụ phá án của cảnh sát nước này ở ngoài biên giới Trung Quốc, được chính Bộ công an cấp giấy phép tác nghiệp ở nước ngoài. Các diễn viên và nhân viên đoàn phim khi quay ở hiện trường đều được trang bị giáp chống đạn.

6. Diễn viên được huấn luyện

Diễn viên nhập tâm diễn do đã được đào tạo bài bản
Ngoài nội dung kịch tính và chân thực, các diễn viên trong phim cũng trải qua những đợt huấn luyện quân sự chuyên nghiệp, giúp hình ảnh nhân vật trở nên sống động hơn bao giờ hết.

7. Được đào tạo nghiệp vụ và tiếng địa phương

Diễn viên Bành Vu Yến

Mỹ nam cơ bắp Bành Vu Yến được đào tạo sử dụng súng thật và học khóa đào tạo đặc biệt với chó nghiệp vụ phát hiện ma túy. Anh cũng được học giao tiếp bằng tiếng Thái Lan và Myanmar.

8. Huấn luyện viên là vệ sĩ

Bành Vu Yến học cả khóa đào tạo cùng chó nghiệp vụ

Đoàn phim phải mời đội vệ sĩ người Thái phụ trách đào tạo các pha hành động cho dàn diễn viên trong phim, bao gồm sử dụng súng bắn đạn thật, phương pháp cận chiến và nhiều khóa học nghiệp vụ khác. Chờ tiếp những 7 bí mật còn lại vào phần 2 trên Vừng Blog nhé các bạn

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét